Đoạn văn này sẽ tập trung vào việc khắc phục sự cố lỗi phê duyệt quy trình làm việc, trong trường hợp bạn có thể gặp phải tình trạng không thể xử lý quy trình làm việc vì nó đã được xử lý hoặc đã bị rút lại.
Lỗi Phê Duyệt Quy Trình Làm Việc là gì?
Bạn có thể gặp 2 tình huống không thể xử lý quy trình làm việc. Trong các trường hợp này, hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ bật lên thông báo.
Tình huống 1 Xử lý quy trình làm việc trong Jodoo
Khi người phê duyệt xử lý quy trình làm việc thông qua Công việc của tôi (My Tasks) trong Workspace hoặc Công việc của tôi trong các ứng dụng, họ có thể nhận được thông báo Nhiệm vụ đã được xử lý.
Tình huống 2 Xử lý quy trình làm việc qua tin nhắn
Ví dụ này minh họa xử lý nhiệm vụ thông qua Email.
Khi người phê duyệt xử lý nhiệm vụ thông qua thông báo, họ có thể nhận được thông báo Nhiệm vụ đã được xử lý.
Nguyên nhân gây lỗi phê duyệt quy trình làm việc?
Chúng tôi liệt kê 5 nguyên nhân dẫn đến lỗi phê duyệt quy trình làm việc và cung cấp giải pháp tương ứng.
Nguyên nhân 1: Nhiệm vụ đã được xử lý
Khi có nhiều hơn một người phê duyệt trong một node và cài đặt Tiến tới Node tiếp theo khi là Một trong các người phê duyệt đã gửi, thì một trong các người phê duyệt đã xử lý nhiệm vụ.
Nếu một trong các người phê duyệt đã gửi, chuyển tiếp, trả lại, hoặc kết thúc quy trình làm việc, những người phê duyệt khác sẽ không thể xử lý lại nhiệm vụ này. Hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ bật lên với thông báo Nhiệm vụ đã được xử lý.
Bạn có thể nhấn Đã hiểu (Got it) và làm mới trang nếu sử dụng hệ thống Jodoo. Nhiệm vụ sẽ tự động biến mất và không cần xử lý lại. Nếu xử lý qua tin nhắn, bạn có thể thoát tin nhắn và xử lý nhiệm vụ tiếp theo.
Nguyên nhân 2: Nhiệm vụ đã bị rút lại
Khi đã kích hoạt Cho phép người khởi tạo rút lại, người khởi tạo có thể rút lại quy trình làm việc trong lúc người phê duyệt đang xử lý nó.
Sau khi người khởi tạo rút lại quy trình, người phê duyệt không thể tiếp tục xử lý và hệ thống sẽ hiển thị thông báo Nhiệm vụ đã bị rút lại.
Nếu sử dụng hệ thống Jodoo, bạn có thể nhấn Đã hiểu (Got it) và làm mới trang. Nhiệm vụ sẽ tự động biến mất. Khi người khởi tạo gửi lại quy trình, người phê duyệt có thể tiếp tục xử lý. Nếu xử lý qua tin nhắn, bạn có thể thoát và xử lý nhiệm vụ tiếp theo.
Nguyên nhân 3: Người quản lý đã xử lý nhiệm vụ
Thành viên là quản lý Jodoo hoặc có quyền quản lý có thể thay đổi người phê duyệt, kết thúc hoặc xoá quy trình làm việc.
Nếu người quản lý thay đổi người phê duyệt hiện tại hoặc kết thúc, xoá quy trình làm việc, người phê duyệt cũ sẽ không thể xử lý nhiệm vụ nữa. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo Nhiệm vụ đã được xử lý.
Nếu dùng hệ thống Jodoo, bạn có thể nhấn Đã hiểu (Got it) và làm mới trang. Nhiệm vụ sẽ tự động biến mất, không cần xử lý lại. Nếu dùng tin nhắn, bạn có thể thoát và xử lý nhiệm vụ tiếp theo.
Nguyên nhân 4: Nhiệm vụ được gửi tự động
Quy trình làm việc có thể được cài đặt gửi tự động. Nếu người phê duyệt xử lý nhiệm vụ quá thời gian quy định, hệ thống sẽ tự động gửi quy trình. Quy trình sẽ không thể tiếp tục xử lý.
Sau khi tự động gửi, người phê duyệt sẽ nhận thông báo Nhiệm vụ đã được gửi tự động khi mở quy trình.
Nếu dùng hệ thống Jodoo, bạn có thể nhấn Đã hiểu (Got it) và làm mới trang. Nhiệm vụ sẽ tự động biến mất và không cần xử lý lại. Nếu dùng tin nhắn, bạn có thể thoát và xử lý nhiệm vụ tiếp theo.
Nguyên nhân 5: Nhiệm vụ được trả lại tự động
Quy trình làm việc có thể được cài đặt trả lại tự động. Nếu người phê duyệt xử lý nhiệm vụ quá thời gian quy định, hệ thống sẽ tự động trả lại quy trình về node trước. Người phê duyệt sẽ không thể tiếp tục xử lý.
Sau khi trả lại tự động, người phê duyệt sẽ nhận thông báo Nhiệm vụ đã được trả lại tự động khi mở quy trình.
Nếu dùng hệ thống Jodoo, bạn có thể nhấn Đã hiểu (Got it) và làm mới trang. Nhiệm vụ sẽ tự động biến mất và người phê duyệt có thể tiếp tục xử lý sau khi quy trình được gửi lại. Nếu dùng tin nhắn, bạn có thể thoát và xử lý nhiệm vụ tiếp theo.