Bài viết này hướng dẫn bạn về những điều cơ bản của Workspace và chỉ dẫn cách tùy chỉnh Workspace từng bước một.
Workspace là gì?
Workspace là trang chủ của hệ thống. Workspace giúp bạn xử lý nhanh chóng mọi loại nghiệp vụ. Bạn có thể tùy chỉnh workspace theo nhu cầu gồm lựa chọn bố cục trang, tạo lối tắt, thêm biểu đồ và cài đặt các ứng dụng sử dụng thường xuyên. Quản trị viên cũng có thể thiết lập Workspace mặc định cho nhân viên trước.
Workspace trông như thế nào?
Ví dụ, lấy thành phần bố cục Thanh bên phải và thêm tất cả thành phần trang:
Điều kiện tiên quyết
Đây là tính năng trả phí. Xem chi tiết tại Hiểu về mức sử dụng và giới hạn tài khoản của bạn.
Làm sao để tùy chỉnh Workspace chế độ Desktop?
Tại Cài đặt Workspace mặc định, quản trị viên và thành viên có thể cá nhân hóa workspace theo nhu cầu. Khi cấu hình Cài đặt Workspace mặc định, nhân viên dễ dàng xem thông tin nghiệp vụ liên quan, các hệ thống có thể tích hợp để chống phân mảnh thông tin, đồng thời các thông báo sẽ được gửi kịp thời để nâng cao hiệu suất.
Nếu bạn là Quản trị viên
Bước 1: Truy cập Workspace trên Jodoo, nhấp Cài đặt Workspace mặc định để vào trang cấu hình.
Có 3 loại thành phần bố cục trong Workspace:
-
Thanh bên trái
-
Thanh bên phải
-
Một cột
1. Thêm thành phần bố cục.
Bạn có thể kéo-thả thành phần phù hợp theo yêu cầu nghiệp vụ.
2. Chuyển đổi bố cục.
Khi đã thêm thành phần, hãy nhấp biểu tượng bên phải để đổi sang bố cục khác (ví dụ chuyển từ Thanh bên trái sang Thanh bên phải).
3. Xóa thành phần.
Nếu không cần, nhấp nút xóa để loại bỏ thành phần.
4. Sắp xếp các thành phần.
Kéo-thả để thay đổi vị trí theo nhu cầu thực tế.
1. Trung tâm Quy trình
Hiển thị tất cả công việc liên quan: Công việc của tôi, Khởi tạo, Đã xử lý, CC cho tôi, Khởi tạo quy trình.
2. Ứng dụng của tôi
Cài đặt hoặc tạo ứng dụng bởi doanh nghiệp/nhân viên, chia sẻ hoặc tự tạo trong Workspace.
Bạn có thể tạo tối đa 50 nhóm ứng dụng và áp dụng cho Chủ sở hữu & quản trị viên hoặc Tất cả thành viên.
3. Lối tắt
Thêm nhanh App hoặc Website cho nhân viên doanh nghiệp. Kéo-thả để thêm lối tắt.
Sau khi thêm, có thể cấu hình Tiêu đề và Phong cách lối tắt.
Ngoài ra, có thể chỉnh sửa tiêu đề, biểu tượng và cách mở lối tắt.
4. Biểu đồ
Hiển thị biểu đồ/dashboard trực tiếp trên Workspace để xem, quản lý dữ liệu thuận tiện.
5. Văn bản Rich Text
Đẩy thông báo, tin tức qua nội dung văn bản. Kéo-thả để thêm/sửa thành phần này.
Nhấn nút bút chì để sửa nội dung, hoặc nút màu để điều chỉnh màu sắc.
6. Biểu ngữ (Banners)
Thêm ảnh trình chiếu vòng lặp, thiết lập hình ảnh và liên kết.
Các kiểu lấp đầy bao gồm:
-
Giữa (Center)
-
Lấp đầy (Fill)
-
Kéo dãn (Stretch)
Có thể cài đặt nội dung và liên kết cho từng ảnh.
7. Mục yêu thích của tôi (My Favorites)
Lưu trữ ứng dụng, form, dashboard thường dùng. Kéo-thả để thêm.
Sau khi thêm, nhân viên có thể nhấn nút yêu thích để lưu trữ nhanh.
Có thể xem/duyệt mục đã lưu ở thành phần này hoặc qua Trung tâm tài khoản > Mục yêu thích của tôi.
8. Biểu đồ của tôi (My Charts)
Thêm nhanh bảng biểu, dashboard của bạn. Quản trị viên có thể kéo-thả để thêm thành phần này.
Sau khi thêm, nhấp Thêm để chọn dashboard thích hợp.
Nếu bạn là Thành viên
1. Thành viên KHÔNG thể truy cập trang chỉnh sửa Workspace qua Cài đặt Workspace mặc định, chỉ có thể thêm nội dung từ 2 thành phần sau:
-
Mục yêu thích của tôi
-
Biểu đồ của tôi
2. Thành viên có thể nhấn nút sao để thêm app, form hoặc dashboard vào mục yêu thích.
3. Thành viên có thể nhấn thêm nút yêu thích trên dashboard hoặc form tùy nhu cầu.
Tùy chỉnh Workspace chế độ di động (Mobile)
Truy cập Cài đặt Workspace mặc định trên máy tính, nhấp biểu tượng điện thoại để sắp xếp các thành phần mỗi trang trên điện thoại qua thao tác kéo-thả.
Hướng dẫn tương thích
1. Trong workspace doanh nghiệp, bố cục trang cần tương thích như thành phần bố cục:
- Nếu bố cục ban đầu là “hai cột trái-phải”, thì tương thích với thành phần Thanh bên trái. Mọi thành phần trang nằm trong Thanh bên trái.
- Nếu bố cục ban đầu là Một cột, tương thích với thành phần Một cột. Các thành phần cũng nằm trong đó.
2. Sau khi kích hoạt Cài đặt Workspace mặc định, thành viên sẽ truy cập trực tiếp Workspace, không phụ thuộc vào việc đã kích hoạt tùy chỉnh hay chưa.
3. Lối tắt và Ứng dụng thường dùng cũ cũng tương thích với thành phần lối tắt mới. Nếu workspace cũ đã bật Workspace tùy chỉnh thành viên, các lối tắt này sẽ chuyển thành mục yêu thích.
4. Thành phần Biểu đồ cũ trong Workspace tùy chỉnh thành viên tương thích với thành phần Biểu đồ của tôi mới.
5. Sau khi triển khai mới, mục Yêu thích của tôi sẽ ẩn nếu không có dữ liệu hoặc thành viên chưa từng dùng workspace cũ.