Tạo quy trình công việc

Đọc 6 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:

Đoạn văn này sẽ giới thiệu về quy trình công việc (workflow) trong Jodoo và cách tạo một quy trình công việc.

 


 

Quy trình công việc là gì?

Quy trình công việc bao gồm các nút (nodes), người phê duyệt (approvers) và các kết nối (connections). Quy trình công việc cần thiết khi nhiều người dùng cần gửi dữ liệu theo một trình tự nhất định. Dữ liệu được gửi sẽ chảy theo quy trình đã được cấu hình. Khi một quy trình công việc được gửi đi, nó sẽ được chuyển giữa các người phê duyệt, từ cấp dưới lên cấp trên, để phê duyệt.


Quy trình công việc trông như thế nào?

Dưới đây là một quy trình công việc được cấu hình với kịch bản báo cáo tài chính. Bạn có thể xem các giải thích chi tiết về từng thành phần của quy trình công việc.

 

Quy trình công việc mẫu trong Jodoo

 


 

Cách tạo quy trình công việc?

Bước 1: Thêm biểu mẫu quy trình công việc

Vào Ứng dụng của bạn và nhấp Mới để thêm biểu mẫu quy trình công việc.

 

Thêm biểu mẫu quy trình công việc

 

 

Bước 2: Thiết kế biểu mẫu quy trình công việc

Bạn có thể thêm các trường (fields) từ bảng điều khiển trái và thiết lập Thuộc tính trườngThuộc tính biểu mẫu trong phần Thiết kế. Nhấn Lưu sau khi hoàn tất cài đặt.

 

Sau khi biểu mẫu quy trình được kích hoạt, các cài đặt của một số trường và quyền truy cập biểu mẫu cần phải đồng nhất với các nút trong quy trình công việc.

 

Thiết lập quyền và thuộc tính biểu mẫu

 

 

Bước 3: Cấu hình quy trình công việc

Cấu hình quy trình công việc bao gồm việc thiết lập Thuộc tính nútThuộc tính quy trình công việc trong phần Quy trình công việc. Sau khi hoàn tất, bạn có thể kích hoạt quy trình hoặc lưu tạm.

 

Cấu hình quy trình công việc

 

 

Bước 4: Thiết lập mở rộng

Sau khi thiết kế biểu mẫu và quy trình, vào Mở rộng để tối ưu các cài đặt biểu mẫu.

 

Thiết lập mở rộng biểu mẫu

 

 

Bước 5: Xuất bản biểu mẫu quy trình công việc

Bạn có thể xuất bản biểu mẫu và đặt quyền truy cập khác nhau cho thành viên sau khi thiết lập biểu mẫu. Bạn cũng có thể xuất bản cho các thành viên bên ngoài để họ có thể điền biểu mẫu.

 

Xuất bản biểu mẫu quy trình công việc

 


 

Khi nào nên sử dụng quy trình công việc?

  • Trong trường hợp đăng ký chấm công, bạn có thể tạo các biểu mẫu xin nghỉ phép, đi công tác và làm thêm giờ qua các biểu mẫu quy trình công việc. Sau khi các quản lý phê duyệt quy trình, kết quả sẽ được gửi lại cho người khởi tạo.

  • Trong quản lý mua hàng, bạn có thể tạo biểu mẫu hợp đồng mua hàng qua biểu mẫu workflow. Sau khi được lãnh đạo phê duyệt, biểu mẫu workflow có thể được in trực tiếp.

  • Trong quản lý khách hàng, bạn có thể tạo biểu mẫu phiếu dịch vụ qua biểu mẫu workflow. Khách hàng có thể gửi các vấn đề trên phiếu, và biểu mẫu workflow sẽ được chuyển đến nhân sự phụ trách xử lý.

Cập nhật cách đây hơn 2 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo