Đoạn văn này sẽ giới thiệu về quy trình công việc (workflow) trong Jodoo và cách tạo một quy trình công việc.
Quy trình công việc là gì?
Quy trình công việc bao gồm các nút (nodes), người phê duyệt (approvers) và các kết nối (connections). Quy trình công việc cần thiết khi nhiều người dùng cần gửi dữ liệu theo một trình tự nhất định. Dữ liệu được gửi sẽ chảy theo quy trình đã được cấu hình. Khi một quy trình công việc được gửi đi, nó sẽ được chuyển giữa các người phê duyệt, từ cấp dưới lên cấp trên, để phê duyệt.
Quy trình công việc trông như thế nào?
Dưới đây là một quy trình công việc được cấu hình với kịch bản báo cáo tài chính. Bạn có thể xem các giải thích chi tiết về từng thành phần của quy trình công việc.
Cách tạo quy trình công việc?
Bước 1: Thêm biểu mẫu quy trình công việc
Vào Ứng dụng của bạn và nhấp Mới để thêm biểu mẫu quy trình công việc.
Bước 2: Thiết kế biểu mẫu quy trình công việc
Bạn có thể thêm các trường (fields) từ bảng điều khiển trái và thiết lập Thuộc tính trường và Thuộc tính biểu mẫu trong phần Thiết kế. Nhấn Lưu sau khi hoàn tất cài đặt.
Sau khi biểu mẫu quy trình được kích hoạt, các cài đặt của một số trường và quyền truy cập biểu mẫu cần phải đồng nhất với các nút trong quy trình công việc.
Bước 3: Cấu hình quy trình công việc
Cấu hình quy trình công việc bao gồm việc thiết lập Thuộc tính nút và Thuộc tính quy trình công việc trong phần Quy trình công việc. Sau khi hoàn tất, bạn có thể kích hoạt quy trình hoặc lưu tạm.
Bước 4: Thiết lập mở rộng
Sau khi thiết kế biểu mẫu và quy trình, vào Mở rộng để tối ưu các cài đặt biểu mẫu.
Bước 5: Xuất bản biểu mẫu quy trình công việc
Bạn có thể xuất bản biểu mẫu và đặt quyền truy cập khác nhau cho thành viên sau khi thiết lập biểu mẫu. Bạn cũng có thể xuất bản cho các thành viên bên ngoài để họ có thể điền biểu mẫu.
Khi nào nên sử dụng quy trình công việc?
-
Trong trường hợp đăng ký chấm công, bạn có thể tạo các biểu mẫu xin nghỉ phép, đi công tác và làm thêm giờ qua các biểu mẫu quy trình công việc. Sau khi các quản lý phê duyệt quy trình, kết quả sẽ được gửi lại cho người khởi tạo.
-
Trong quản lý mua hàng, bạn có thể tạo biểu mẫu hợp đồng mua hàng qua biểu mẫu workflow. Sau khi được lãnh đạo phê duyệt, biểu mẫu workflow có thể được in trực tiếp.
-
Trong quản lý khách hàng, bạn có thể tạo biểu mẫu phiếu dịch vụ qua biểu mẫu workflow. Khách hàng có thể gửi các vấn đề trên phiếu, và biểu mẫu workflow sẽ được chuyển đến nhân sự phụ trách xử lý.