Khi thiết kế một mẫu bảng tính, bạn có thể thêm các trường biểu mẫu Jodoo vào bảng tính và thiết kế mẫu theo nhu cầu của bạn.
Điều kiện tiên quyết
Đây là một tính năng nâng cao yêu cầu gói tiêu chuẩn hoặc cao hơn. Để biết chi tiết, xem Bảng giá, hoặc liên hệ với Đội ngũ Kinh doanh của chúng tôi.
Nó trông như thế nào?
Dưới đây là một ví dụ về việc sử dụng in tùy chỉnh để in thông tin sản phẩm.
Cách thiết lập Mẫu Bảng tính?
Bước 1: Truy cập trang thiết lập
Chọn một biểu mẫu và nhấp vào Chỉnh sửa. Đi tới Mở rộng > Mẫu in, nhấp vào Mẫu in mới và chọn Mẫu Bảng tính.
Bước 2: Thiết kế mẫu
1. Đổi tên mẫu.
Trên trang thiết kế mẫu, bạn có thể tùy chỉnh tên mẫu ở góc trên bên trái. Ví dụ, bạn có thể đổi tên thành Mẫu Thông tin Sản phẩm.
2. Thêm hoặc xóa trường.
a. Mô tả trường.
Khu vực chọn trường trên trang thiết kế mẫu nằm ở bên trái. Bạn có thể thêm các trường sau vào mẫu in cho cả biểu mẫu thông thường và quy trình làm việc.
-
Trường biểu mẫu: Bao gồm các trường và mã QR của biểu mẫu hiện tại.
-
Trường hệ thống: Người tạo, Thời gian tạo, Thời gian cập nhật, v.v.
Các trường hệ thống có sẵn để chọn sẽ khác nhau tùy theo loại biểu mẫu.
Loại biểu mẫu |
Trường hệ thống |
Mô tả trường |
Biểu mẫu thông thường |
Người tạo Thời gian tạo Thời gian cập nhật Mã QR dữ liệu (Nội bộ) Mã QR dữ liệu (Công khai) |
Đi tới Xuất bản > Cho tất cả > Chia sẻ liên kết cho bản ghi, bật công tắc, và mã QR dữ liệu (công khai) có thể được in. |
Quy trình làm việc |
Người tạo Thời gian tạo Thời gian cập nhật Bình luận phê duyệt Mã QR dữ liệu (Nội bộ) |
/ |
b. Thêm trường.
Các trường trong danh sách đại diện cho giá trị trường. Bạn có thể thêm chúng vào khu vực thiết kế bằng cách kéo và thả.
Ví dụ, kéo và thả trường Mã sản phẩm vào ô B2. Sau đó, ô B2 đại diện cho giá trị của Mã sản phẩm, chẳng hạn như 00005.
c. Xóa trường.
Xóa trường bằng cách nhấp vào nút hoàn tác như sau:
3. Thêm tên trường.
Bạn có thể thêm mô tả trước/trên giá trị trường. Ví dụ, bạn có thể thêm tiêu đề cho trường Mã sản phẩm.
Bước 3: Thêm Bình luận Phê duyệt
Khi thiết lập mẫu in tùy chỉnh cho quy trình làm việc, bạn có thể tùy chỉnh nội dung và thứ tự của bình luận phê duyệt theo nhu cầu.
1. Thiết lập nội dung của trường Bình luận Phê duyệt.
Trên trang thiết kế mẫu, nhấp chuột phải vào ô có trường Bình luận Phê duyệt, nhấp vào Cài đặt Nội dung In và chọn các nút nhiệm vụ cần in bình luận phê duyệt.
a. Chọn nút quy trình làm việc.
Bạn có thể chọn nút quy trình làm việc theo hai cách sau khi in bình luận phê duyệt.
-
Tất cả nút có Bình luận Phê duyệt
Nếu bạn chọn Tất cả nút có Bình luận Phê duyệt, tất cả bình luận phê duyệt trong quy trình làm việc sẽ được in.
-
Nút tùy chỉnh
Nếu bạn chọn Nút tùy chỉnh, bạn có thể tùy chỉnh các bình luận phê duyệt được in bằng cách chọn nút và nội dung.
b. Lọc bình luận phê duyệt.
Sau khi chọn Chỉ in bình luận phê duyệt đã gửi, chỉ các bình luận cho thao tác Gửi và Thêm người phê duyệt sau sẽ được in.
c. Cài đặt nội dung in.
Khi in bình luận phê duyệt, bạn có thể tùy chỉnh nội dung in như Tên nút, Người phê duyệt, Thời gian phê duyệt, Văn bản, và Chữ ký. Đánh dấu các mục tương ứng, sau đó bạn có thể xem trước kiểu in ở phía bên phải.
2. Thứ tự in bình luận phê duyệt.
Trên trang thiết kế mẫu, nhấp chuột phải vào trường Bình luận Phê duyệt và nhấp vào Thứ tự In Bình luận Phê duyệt để thiết lập thứ tự in. Có hai thứ tự in có sẵn:
-
Thứ tự gửi
-
Thứ tự gửi ngược
Bước 4: Thiết lập Mẫu In
1. Nơi thiết lập mẫu in.
Sau khi thiết kế mẫu, nhấp vào Cài đặt Mẫu In ở góc trên bên phải.
Sau khi lưu cài đặt mẫu, bạn có thể đi tới Mở rộng > Mẫu in và nhấp vào Cài đặt Mẫu In để vào trang Cài đặt Mẫu In.
2. Phạm vi ứng dụng.
Nhấp vào Cài đặt Mẫu In > Thiết lập phạm vi sử dụng của mẫu để chọn phạm vi ứng dụng. Để biết chi tiết, xem Phạm vi Ứng dụng.
3. Tên tệp.
a. Có ba cách để đặt tên tệp mẫu.
-
Mặc định: Tên tệp được tạo là tên biểu mẫu_thời gian in.
-
Tiêu đề Bản ghi: Tên tệp được tạo giống với Tiêu đề Bản ghi.
-
Tùy chỉnh: Tùy chỉnh tên tệp bằng cách thêm văn bản, ký hiệu hoặc trường biểu mẫu.
b. Quy tắc tùy chỉnh tên.
-
Tối đa mười trường biểu mẫu có thể được thêm khi bạn tùy chỉnh tên tệp.
-
Tên tùy chỉnh không được để trống hoặc vượt quá 50 ký tự.
-
Tên tệp không được chứa khoảng trắng hoặc các ký tự đặc biệt: ?, *, :, ", <, >, \, /, |, và $.
Bước 5: Lưu Mẫu
Sau khi hoàn tất thiết kế mẫu, nhấp vào Lưu ở góc trên bên phải.
Khi nào nên sử dụng Mẫu Bảng tính?
-
Bạn có thể tạo mẫu hợp đồng thông qua in tùy chỉnh và in trực tiếp dữ liệu trong biểu mẫu.
-
Đối với hệ thống quản lý logistics, bạn có thể in mẫu hóa đơn vận chuyển thông qua in tùy chỉnh.