Bài viết này hướng dẫn bạn kích hoạt tự động hóa với các nút tùy chỉnh. Ngoài việc thêm bản ghi vào biểu mẫu khác, bạn cũng có thể sử dụng các nút tùy chỉnh để kích hoạt tự động hóa thực hiện các hành động đã cấu hình, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tiết kiệm thời gian, công sức. Ví dụ, trong quản lý công việc, thành viên nhóm có thể nhấn nút tùy chỉnh để nhận nhiệm vụ, và trạng thái nhiệm vụ sẽ tự động chuyển sang "Đang Tiến Hành". Đồng thời, sẽ có một dữ liệu luồng nhiệm vụ mới được tạo trong bảng quản lý nhiệm vụ. Hoặc trong điểm danh cuộc họp, người tham dự có thể nhấn nút để check-in vào bảng thông tin nhân sự, và kết quả điểm danh sẽ được đồng bộ vào bảng ghi nhận check-in. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng ví dụ "Check-in Sự Kiện" để minh họa cách chạy tự động hóa qua các nút tùy chỉnh.
Giao Diện Như Thế Nào?
Yêu Cầu Chuẩn Bị
Trong trường hợp này, chúng ta cần tạo hai biểu mẫu: Thông Tin Nhân Viên và Check-in Sự Kiện. Bạn có thể thiết kế biểu mẫu theo hướng dẫn dưới đây:
-
Biểu mẫu Thông Tin Nhân Viên
Tên Trường và Loại Trường của biểu mẫu này như sau:
Tên Trường |
Loại Trường |
Tên Nhân Viên |
Thành viên (Member) |
Tuổi |
Số (Number) |
Giới Tính |
Radio |
Ngày Tuyển Dụng |
Ngày & Giờ (Date&Time) |
Ảnh |
Ảnh (Image) |
Trưởng Phòng |
Chọn đơn (Single Select) |
-
Biểu mẫu Check-in Sự Kiện
Tên Trường và Loại Trường của biểu mẫu này như sau:
Tên Trường |
Loại Trường |
Tên |
Thành viên (Member) |
Thời gian Check-in |
Ngày & Giờ (Date&Time) |
Cách Kích Hoạt Tự Động Hóa Với Nút Tùy Chỉnh?
Sau khi thiết kế hai biểu mẫu, chúng ta sẽ bắt đầu cấu hình nút tùy chỉnh và tự động hóa.
Bước 1: Thêm Nút
1. Chọn một biểu mẫu, vào Tiện Ích Mở Rộng > Nút Tùy Chỉnh, và nhấn Mới.
Bước 2: Thiết Kế Nút
Qua Kiểu Nút, bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng của nút, bao gồm Tên Nút và Kiểu:
-
Tên Nút: tên hiển thị của nút, có thể đặt tối đa 50 ký tự. Ở ví dụ này, chúng tôi đặt tên nút là "Check-in".
-
Kiểu: nhấn nút trong phần Kiểu để tùy chỉnh phong cách, màu sắc và biểu tượng.
Bước 3: Cấu Hình Điều Kiện
Sau khi thiết kế nút, hãy thực hiện các thiết lập như sau:
Bước 4: Thiết Lập Tự Động Hóa
Nhấn +Tự Động Hóa Mới ở cuối trang Nút Tùy Chỉnh, bạn sẽ được chuyển tới trang cấu hình tự động hóa nơi có thể thiết lập tự động hóa vừa thêm. Hãy cấu hình tự động hóa theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 5: Chọn Bộ Phân Quyền
Sau khi lưu các cài đặt trên, bạn có thể thiết lập bộ phân quyền cho nút trong trang Chọn Bộ Phân Quyền.
Tích chọn các bộ phân quyền được phép sử dụng nút và nhấn OK để lưu lại.
Bước 6: Hiển Thị Nút Trong Chế Độ Xem Bảng
Đi đến Xuất Bản > Tới Thành Viên và nhấn Các Cài Đặt Khác > Nút Tùy Chỉnh trong bộ phân quyền. Một cửa sổ hiện ra. Tiếp theo, bật Hiển Thị Trong Chế Độ Lưới (PC).
Sau khi bật Hiển Thị Trong Chế Độ Lưới (PC), nút tùy chỉnh sẽ hiển thị ở hàng đầu trong trang chế độ xem bảng.
Khi đã cấu hình nút tùy chỉnh và tự động hóa xong. Khi nhấn nút Check-in trong biểu mẫu Thông Tin Nhân Viên, kết quả điểm danh sẽ được đồng bộ sang biểu mẫu Check-in Sự Kiện.
Câu Hỏi Thường Gặp
Q1: Tôi có thể liên kết nhiều tự động hóa với một nút tùy chỉnh được không?
A: Không, một nút tùy chỉnh chỉ có thể liên kết với một tự động hóa duy nhất.
Q2: Khi tôi xóa một nút tùy chỉnh thì tự động hóa liên kết với nó có bị xóa không?
A: Không, tự động hóa sẽ không bị xóa, chỉ có liên kết giữa chúng bị xóa.
Q3: Tôi có thể xem lịch sử kích hoạt của tự động hóa không?
A: Có. Bạn có thể vào trang Nút Tùy Chỉnh để xem lịch sử kích hoạt. Tại đây, bạn cũng có thể chỉnh sửa, xóa hoặc kích hoạt/bỏ kích hoạt tự động hóa.
Q4: Khi tôi sao chép một nút tùy chỉnh thì tự động hóa liên kết có được sao chép không?
A: Không, tự động hóa sẽ không được sao chép. Bạn phải tạo mới tự động hóa cho nút sao chép.