Tiêu đề bản ghi là gì?
Tiêu đề bản ghi là một định danh ngắn gọn cho mỗi bản ghi trong một biểu mẫu. Nó giúp bạn nhanh chóng nhận biết các bản ghi để quản lý và áp dụng chúng hiệu quả hơn.
Bạn có thể sử dụng nó để phân biệt dữ liệu trong Chọn dữ liệu, Webhook, Lịch và những nơi khác.
Nó trông như thế nào?
Khi có nhiều bản ghi trong một biểu mẫu và mỗi bản ghi chứa nhiều thông tin, tiêu đề bản ghi sẽ giúp bạn quản lý và áp dụng chúng dễ dàng hơn.
Cách thiết lập tiêu đề bản ghi?
Bước 1: Vào trang thiết lập
1. Đặt tiêu đề bản ghi.
Chọn một biểu mẫu, nhấn Chỉnh sửa, sau đó vào Mở rộng >Nâng cao > Tiêu đề bản ghi để thiết lập tiêu đề bản ghi.
2. Hiển thị tiêu đề bản ghi.
Vào Quản lý dữ liệu > Hiển thị trường, tích chọn Tiêu đề.
Bước 2: Cấu hình thiết lập
Bạn có thể đặt tiêu đề bản ghi theo Mặc định hoặc Tùy chỉnh.
1. Mặc định
Nếu chọn Mặc định, tiêu đề sẽ là trường đầu tiên trong biểu mẫu.
Ví dụ, nếu trường đầu tiên là Tên sản phẩm, tiêu đề bản ghi sẽ là Tên sản phẩm.
2. Tùy chỉnh
Nếu chọn Tùy chỉnh, bạn có thể thêm văn bản, biểu tượng, khoảng trống và trường biểu mẫu để cá nhân hóa tiêu đề bản ghi.
Ví dụ, nhập Quản lý sản phẩm và chọn Số sản phẩm.
3. Lưu ý
a. Các trường gồm Phân cách, Hình ảnh, Đính kèm, Biểu mẫu con, Truy vấn dữ liệu, Chọn dữ liệu và Chữ ký không thể dùng làm tiêu đề bản ghi. Nếu trường đầu tiên của biểu mẫu là một trong các trường này, tiêu đề mặc định sẽ là trường được hỗ trợ kế tiếp.
Ví dụ, nếu trường đầu tiên là Đính kèm sản phẩm, tiêu đề bản ghi sẽ là Tên sản phẩm.
b. Nếu tất cả trường đều không được hỗ trợ, tiêu đề mặc định sẽ là Người tạo.
Ví dụ, vì cả Ảnh sản phẩm và Đính kèm sản phẩm đều không sử dụng làm tiêu đề, tiêu đề mặc định sẽ là Người tạo.
Bước 4: Áp dụng tiêu đề bản ghi
1. Sử dụng tiêu đề bản ghi khi in mã QR hàng loạt.
In mã QR hàng loạt sẽ hiển thị tiêu đề bản ghi dưới mã QR đã tạo, giúp bạn không phải kiểm tra bản ghi nhiều lần.
2. Sử dụng tiêu đề bản ghi trong Chọn dữ liệu.
Trên trang thiết kế biểu mẫu, nếu bạn chọn Hiển thị Tiêu đề bản ghi khi chọn trường cho Chọn dữ liệu, tiêu đề bản ghi sẽ được hiện thị.
3. Sử dụng tiêu đề bản ghi trong Thông báo.
Nếu bạn chọn Chọn trường Ngày & Giờ hoặc Khi bản ghi được cập nhật khi thiết lập Thông báo, tiêu đề bản ghi sẽ được hiển thị trong nội dung phần Dữ liệu của thông báo. Nhờ vậy, người nhận có thể dễ dàng tìm kiếm và kiểm tra bản ghi.
4. Sử dụng tiêu đề bản ghi trong thành phần Lịch của bảng điều khiển.
Thêm thành phần Lịch, tiêu đề bản ghi sẽ được hiển thị trong lịch.
Khi nào nên sử dụng tiêu đề bản ghi?
-
Trong biểu mẫu thông tin sinh viên, dùng tiêu đề bản ghi là số sinh viên và tên để lọc nhanh thông tin khi tìm kiếm.
-
Trong biểu mẫu khiếu nại, dùng loại khiếu nại, số điện thoại và thời gian làm tiêu đề để xác định nhu cầu khách hàng và phản hồi kịp thời.
-
Trong biểu mẫu xin việc, dùng vị trí ứng tuyển và tên ứng viên làm tiêu đề để nắm bắt nhanh thông tin cơ bản về quá trình tuyển dụng.