Khi các thành viên được cấp quyền để xem dữ liệu biểu mẫu, họ có thể đăng nhập vào Jodoo để xem các bản ghi trong phạm vi quyền của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu các hành động khác nhau bạn có thể thực hiện khi xem bản ghi biểu mẫu.
Điều kiện tiên quyết
Đối với thành viên, để xem bản ghi biểu mẫu, họ cần được cấp quyền trước. Nếu chưa được cấp, bạn có thể thiết lập quyền cho thành viên hoặc làm theo các bước dưới đây để cấp quyền.
Xem bản ghi biểu mẫu ở đâu?
Các thành viên có quyền có thể xem các bản ghi biểu mẫu tương ứng. Họ cần chuyển sang bộ quyền phù hợp. Sau đó, họ có thể xem các bản ghi trong biểu mẫu như hình dưới đây.
Tôi có thể làm gì khi xem bản ghi biểu mẫu?
1. Cố định cột
Khi xem bản ghi, bạn có thể thiết lập Cố định đến cột để xem các bản ghi tương ứng một cách tiện lợi.
Nhấp vào cho một cột, chọn Cố định đến cột hoặc Bỏ cố định để cố định hoặc bỏ cố định cột hiện tại và các cột bên trái nó.
2. Tìm kiếm bản ghi
Nếu có quá nhiều bản ghi trong biểu mẫu, nhấp vào và chọn Tìm kiếm trường cụ thể để tùy chỉnh phạm vi tìm kiếm và tìm các bản ghi tương ứng.
3. Lọc bản ghi
Khi bạn xem bản ghi trong bộ quyền, bạn có thể thiết lập điều kiện lọc để lọc các bản ghi cần hiển thị. Dưới đây là hai phương pháp để lọc bản ghi.
1. Nhấp vào và chọn trường để thêm điều kiện lọc. Chi tiết xem tại Lọc/Xem dữ liệu.
2. Bạn cũng có thể nhấp trực tiếp vào bên cạnh trường để sửa đổi điều kiện lọc.
4. Hiển thị trường
Nếu có quá nhiều trường trong biểu mẫu và bạn chỉ cần xem một phần bản ghi, hãy thiết lập Hiển thị trường. Dưới đây là hai phương pháp để thực hiện.
1. Nhấp vào , và chọn các trường bạn cần hiển thị.
2. Bạn cũng có thể nhấp trực tiếp vào và chọn Ẩn cột bên cạnh tên trường để ẩn cột dữ liệu.
5. Làm mới bản ghi
Khi một số dữ liệu thay đổi, bạn có thể nhấp vào để làm mới biểu mẫu, qua đó cập nhật bản ghi theo thời gian thực.
6. Sắp xếp
Bạn có thể hiển thị bản ghi theo một thứ tự nhất định trong bộ quyền. Dưới đây là hai phương pháp để sắp xếp bản ghi.
1. Nhấp vào và sau đó chọn Sắp xếp > Thêm sắp xếp, chọn một trường, và nhấp vào Tăng dần hoặc Giảm dần. Sau đó, dữ liệu trong trường sẽ được hiển thị theo thứ tự tăng hoặc giảm.
2. Bạn cũng có thể nhấp vào bên cạnh trường để thiết lập thứ tự sắp xếp.
7. Toàn màn hình
Nếu có quá nhiều bản ghi trong biểu mẫu, nhấp vào và chọn Toàn màn hình để hiển thị bản ghi ở chế độ toàn màn hình.
Cách xem bản ghi biểu mẫu trên điện thoại?
Khi một thành viên xem bản ghi trên điện thoại, họ có thể thiết lập điều kiện lọc, quy tắc sắp xếp, hiển thị trường, v.v.
Câu hỏi thường gặp
H: Tôi có thể thiết lập gì trong bộ quyền?
Đ: Trong bộ quyền, bạn chỉ có thể thiết lập điều kiện lọc, quy tắc sắp xếp và hiển thị trường cho các trường có sẵn để xem.
H: Các thiết lập của tôi trên PC có được cập nhật ở các thiết bị khác không?
Đ: Có, các thiết lập sẽ được cập nhật. Nếu bạn thiết lập điều kiện lọc, quy tắc sắp xếp và hiển thị trường cho một trường trên PC, các thiết lập liên quan ở các thiết bị khác cũng sẽ được cập nhật. Ví dụ, nếu bạn chọn Tăng dần cho một trường Số, quy tắc sắp xếp trong biểu mẫu cũng sẽ được cập nhật thành “Số – Tăng dần”.