Thiết kế quy trình công việc

Giới thiệu các bước cấu hình cơ bản để thiết kế quy trình làm việc và thuộc tính của từng bước.

Đọc 5 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:


Đoạn này sẽ giới thiệu các bước cấu hình cơ bản để thiết kế một quy trình làm việc cùng với các thuộc tính của từng bước.


 

Thiết kế Quy trình Làm việc là gì?

Thiết kế quy trình làm việc là toàn bộ quá trình cấu hình một workflow, bao gồm thêm các nút, cài đặt nút, và kết nối các nút với nhau.


 

Cách thiết kế quy trình làm việc?

Bước 1 Thêm một Quy trình làm việc

1. Sau khi thiết kế một biểu mẫu workflow, đi tới Workflow > Bắt đầu để vào trang thiết kế workflow.

 

Thiết kế quy trình làm việc - Bước 1

 

2. Sau đó, bạn sẽ thấy workflow mặc định. Trang thiết kế bao gồm:

Giao diện thiết kế workflow

 


 

Bước 2 Xây dựng Sơ đồ Quy trình

Chọn các các nút workflow khác nhau, và kết nối các nút rời rạc đó thông qua các kết nối. Như hình dưới đây. Chi tiết xem tại Cài đặt cơ bản & Thanh công cụ của Workflow.

 

Kết nối các nút workflow

 

 

Bước 3 Cấu hình Quyền của Nút

1. Chọn người phê duyệt và thiết lập quyền xem/sửa các trường dữ liệu.

Nhấn vào một nút, vào Thuộc tính Nút (Node Properties), bạn có thể chọn quyền cho từng trường, bao gồm xem, chỉnh sửa.

 

Cấu hình quyền người dùng cho nút trong workflow

 

2. Thêm bình luận phê duyệt.

 

Nhấn Nâng cao (Advanced) > Bình luận phê duyệt (Approval Comment), có 2 dạng bình luận phê duyệt là Chữ viếtChữ ký số.

 

Bình luận phê duyệt dùng để ghi chú dữ liệu biểu mẫu do người khởi tạo gửi. Bạn có thể chọn một trong hai để cho người phê duyệt điền bình luận. Chi tiết tại Bình luận phê duyệt.

 

Cấu hình bình luận phê duyệt

 

Bước 4 Cấu hình Hành động của Nút

Trong workflow, bạn có thể gửi, tạm lưu, in và trả dữ liệu workflow, cũng như thêm người phê duyệt. Bạn có thể thiết lập Hành động Nút (Node Actions) cho các nút khác nhau theo nhu cầu. Chi tiết tại Hành động Nút.

 

Cài đặt hành động cho nút workflow

 

 

Bước 5 Thiết lập Quy tắc Tiến hành

Khi có nhiều người phê duyệt cùng một nút workflow, bạn có thể chọn Một người phê duyệt gửi hoặc Tất cả người phê duyệt gửi.

 

Chi tiết tại Quy tắc Tiến hành (Proceeding Rules).

 

Thiết lập quy tắc tiến hành trong workflow

 

 

Bước 6 Kích hoạt Quy trình làm việc

Sau khi thiết kế xong quy trình, nhấn LưuKích hoạt để bật quy trình. Sau khi kích hoạt và phát hành cho các thành viên, họ có thể khởi tạo workflow.

 

Bật workflow

 


 

Câu hỏi thường gặp

Q: Có những tính năng nào khác tôi có thể thiết lập trong workflow không?

 

A: Ngoài các tính năng trên, bạn còn có thể thiết lập CC (Carbon Copy), hành động quá hạn, tự động gửi (auto-submit), và quản lý phiên bản workflow.

Cập nhật cách đây hơn 3 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo