Phê duyệt định kỳ

Giới thiệu phê duyệt thông thường trong người phê duyệt nút và cách thiết lập phê duyệt thông thường.

Đọc 6 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:

Phê duyệt Thông thường là gì?

Nếu bạn chọn Phê duyệt Thông thường, bạn có thể thiết lập người phê duyệt cho từng nút. Sau đó, quy trình làm việc sẽ chuyển đến các người phê duyệt tương ứng để xử lý.


Nó trông như thế nào?

Ví dụ, trong quy trình làm đơn xin xe, bạn thiết lập Người phê duyệt A, Người phê duyệt B, và Người phê duyệt C tại các nút Quản lý, Phòng Tài chính, và Phòng Hành chính tương ứng. Sau khi bạn gửi đơn, đơn sẽ được chuyển đến các người phê duyệt khác nhau để xử lý.

 

Minh họa quy trình phê duyệt thông thường


Cách Thiết lập Phê duyệt Thông thường?

Bước 1: Vào trang Cài đặt

Chọn một nút tác vụ, vào Thuộc tính Nút > Cơ bản > Người phê duyệt Nút, chọn Phê duyệt Thông thường và chọn người phê duyệt.

 

Trang cài đặt người phê duyệt nút

 

Bước 2: Cấu hình Cài đặt

Tại Danh sách Phòng ban & Thành viên, thiết lập Phòng ban, Vai trò, Thành viên, và Tự động phân công (bao gồm Người khởi tạo Quy trình, Trường Thành viên, Trường Phòng ban, và Người đứng đầu).

 

Cấu hình danh sách phòng ban và thành viên

 

Sau đây là sự khác biệt giữa các loại người phê duyệt khác nhau:

 

1. Phòng ban

Bạn đánh dấu một phòng ban và nhấp OK. Tất cả thành viên trong phòng ban đó sẽ trở thành người phê duyệt.

 

Lựa chọn phòng ban làm người phê duyệt


 

Nếu bạn cũng muốn chọn các phòng ban con, hãy đánh dấu Bao gồm các phòng ban giám sát động.

 

Ví dụ, nếu bạn muốn chọn Phòng ban A cùng với các phòng ban con của nó, thì hãy đánh dấu Phòng ban A và Bao gồm các phòng ban giám sát động. Các phòng ban con sẽ được chọn tự động.

 

Chọn phòng ban và bao gồm các phòng ban con

 

2. Vai trò

Chọn một vai trò, tất cả các thành viên thuộc vai trò đó sẽ là người phê duyệt.

Để biết thêm chi tiết, xem Vai trò.

 

Chọn vai trò để làm người phê duyệt

 

3. Thành viên

Chọn một hoặc nhiều thành viên làm người phê duyệt.

 

Chọn thành viên làm người phê duyệt

 

4. Tự động phân công

Nếu bạn chọn Tự động phân công, người phê duyệt sẽ không cố định. Có bốn lựa chọn sau:

  • Người khởi tạo Quy trình: Người khởi tạo quy trình làm việc. Ví dụ, nếu quy trình được xem xét cần được xác nhận bởi người khởi tạo, bạn có thể thiết lập người khởi tạo làm người phê duyệt.

  • Trường Thành viên: Người thành viên bạn chọn khi gửi quy trình sẽ là người phê duyệt.

  • Trường Phòng ban: Bạn nên thêm trường Phòng ban vào biểu mẫu và điền trước trường này để quy trình hoạt động bình thường.

  • Người đứng đầu: Người đứng đầu có thể là người khởi tạo quy trình, thành viên hoặc trưởng phòng ban. Có thể thiết lập tối đa 5 cấp bậc.

Chọn tự động phân công người phê duyệt

 

Để biết thêm chi tiết, xem Tự động phân công.


Khi nào nên thiết lập Phê duyệt Thông thường?

Trong các trường hợp sau, bạn có thể chọn Phê duyệt Thông thường để xác định chính xác người phê duyệt:

  • Trong trường hợp phê duyệt mua hàng, sau khi một thành viên gửi yêu cầu mua, cần được trưởng phòng, trưởng bộ phận mua hàng và quản lý thu mua xem xét lần lượt.

  • Trong trường hợp quản lý hoàn ứng, sau khi một thành viên gửi đơn hoàn ứng, cần được quản lý tài chính, giám sát tài chính và những người liên quan xem xét.

  • Trong trường hợp xin chuyển công tác, sau khi một thành viên nộp đơn xin chuyển công tác, cần được trưởng phòng bộ phận ứng tuyển, quản lý nhân sự và những người liên quan xem xét.

Cập nhật cách đây hơn 2 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo