Vượt quá Giới hạn là gì?
Có hai trường hợp vượt quá giới hạn: vượt quá giới hạn sử dụng và vượt quá giới hạn tính năng.
-
Vượt quá giới hạn sử dụng: Số lượng tính năng sử dụng trong gói hiện tại vượt quá giới hạn.
-
Vượt quá giới hạn tính năng: Các tính năng sử dụng trong gói hiện tại vượt quá giới hạn.
Khi nào thì vượt quá giới hạn?
Các tình huống có thể kích hoạt nhắc nhở vượt quá giới hạn hệ thống bao gồm:
-
Nhắc nhở vượt quá giới hạn sẽ được kích hoạt khi tính năng hoặc mức sử dụng đạt đến giới hạn tối đa của gói hiện tại.
-
Template ứng dụng đã cài đặt nếu vượt quá giới hạn tính năng hoặc mức sử dụng tối đa của gói hiện tại sẽ kích hoạt nhắc nhở vượt quá giới hạn khi thời gian dùng thử template kết thúc.
-
Khi gói trả phí hết hạn và bị hạ cấp về gói miễn phí, nhắc nhở vượt quá giới hạn sẽ được kích hoạt vì mức sử dụng hoặc tính năng của gói trả phí vượt quá giới hạn tối đa của gói miễn phí.
Cách xem giới hạn sử dụng hệ thống của bạn
Xem Mức sử dụng
Đăng nhập Jodoo với vai trò chủ sở hữu, bấm vào avatar, sau đó chọn Quản lý > Chi tiết gói. Nếu có tính năng nào vượt quá giới hạn, sẽ có biểu tượng Vượt quá giới hạn ở góc trên bên trái của tính năng đó.
Nhắc nhở Tính năng
Dù tình huống nào gây ra nhắc nhở vượt quá giới hạn hệ thống, bạn có thể truy cập trang Chi tiết gói bằng cách nhấp Xem mức sử dụng để xem mức sử dụng hệ thống.
Cách giải quyết Vượt quá giới hạn Sử dụng
Giải pháp không thanh toán
Giải pháp chính cho trường hợp không thanh toán là giảm mức sử dụng các tính năng liên quan đến vượt quá giới hạn sử dụng.
-
Chọn tính năng bị quá tải và nhấp Xem Chi tiết để xem những ứng dụng nào sử dụng tính năng đó và mức sử dụng cụ thể.
-
Lấy Nhà máy dữ liệu (Data Factory) làm ví dụ. Trên trang chi tiết ứng dụng này, nhấp Xem, vào trang Tính năng Nâng cao và xóa các nhà máy dữ liệu không cần thiết.
-
Nếu bạn quay lại trang Chi tiết gói sau khi xóa nhà máy dữ liệu không dùng nữa, dấu Vượt quá giới hạn sẽ biến mất.
Giải pháp thanh toán
Lấy Bảng tổng hợp (Aggregate Tables) làm ví dụ. Nếu bạn nhận nhắc nhở vượt quá giới hạn sử dụng về Bảng tổng hợp, hãy nhấp Nâng cấp ngay để đến trang Liên hệ Sales và gửi biểu mẫu để biết giá.
Cách giải quyết Vượt quá giới hạn Tính năng?
Ví dụ, tính năng Chữ ký số (Signature) không có trong gói miễn phí mà chỉ có trong gói trả phí.
Khi sử dụng tính năng Chữ ký số trong thời gian dùng thử 15 ngày kết thúc, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo:
Giải pháp:
-
Nâng cấp gói.
-
Xóa trường Chữ ký số trong biểu mẫu.
Bổ sung về Quy tắc Thời gian Gia hạn
1. Với các tài khoản thuộc các gói khác nhau, bạn có thể cài đặt các template ứng dụng vượt quá giới hạn gói. Mỗi ứng dụng có thời gian dùng thử 15 ngày, bắt đầu khi bạn cài đặt ứng dụng đó.
2. Khi mức sử dụng của một tính năng đạt hoặc vượt giới hạn, sẽ có nhắc nhở qua cảnh báo pop-up và email:
-
Khi sử dụng các tính năng nâng cao đạt hoặc vượt giới hạn, các hành động liên quan sẽ bị hạn chế:
-
Khi mức sử dụng đạt giới hạn, admin sẽ không được phép thêm tính năng nâng cao mới vượt quá giới hạn.
-
Khi mức sử dụng vượt giới hạn, admin sẽ không được phép chỉnh sửa, thêm, hoặc sao chép các tính năng nâng cao vượt quá giới hạn.
-
-
Nếu số lượng người dùng được kích hoạt hoặc tổng khối lượng dữ liệu vượt quá giới hạn gói, tài khoản sẽ bước vào thời gian đệm. Trong thời gian đệm, khi đăng nhập hệ thống, sẽ hiện nhắc nhở nâng cấp. Khi số ngày đệm còn lại bằng 0, hệ thống sẽ bị vô hiệu hóa.
Số ngày thời gian đệm: Mặc định là 15 ngày. Mỗi lần tài khoản vào thời gian đệm sẽ tiêu tốn ít nhất 1 ngày. Nếu thời gian đệm vượt quá 1 ngày nhưng chưa đến 2 ngày sẽ được tính là 2 ngày, v.v. Khi số ngày còn lại là 0, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.
3. Khi hệ thống bị vô hiệu hóa, thành viên cố truy cập sẽ nhận được thông báo tài khoản đã bị vô hiệu hóa. Không có biểu mẫu nào hiển thị và tất cả ứng dụng sẽ không thể sử dụng. Trong trường hợp này, bạn có thể phục hồi gói miễn phí bằng cách giảm mức sử dụng các tính năng vượt quá giới hạn về trong phạm vi gói.