Sự kiện giao diện người dùng

Giới thiệu Sự kiện Giao diện là gì và cách thiết lập nó.

Đọc 6 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:

Sự kiện Giao diện Người dùng (Front-End Event) là gì?

Sự kiện Giao diện Người dùng (Front-End Event) là một phương thức hoàn toàn mới để lấy dữ liệu, cho phép truy xuất các API bên ngoài trong quá trình gửi dữ liệu hoặc hoàn thành biểu mẫu. Điều này mở ra nhiều thao tác đa dạng, bao gồm thu thập dữ liệu, xác thực, phân tích và kích hoạt sự kiện.

 

Tính năng Sự kiện Giao diện Người dùng (Front-End Event) được cung cấp miễn phí cho tất cả các gói và không bắt buộc phải kích hoạt giao diện API của Jodoo. Việc cấu hình sự kiện giao diện trước có thể hoàn thành mà không cần lập trình. Nếu doanh nghiệp có khả năng phát triển, họ cũng có thể tự tạo API riêng để đạt được tương tác dữ liệu mong muốn.

 


 

Giao diện hoạt động như thế nào?

Sau khi cấu hình sự kiện giao diện trước, bạn có thể tải lên hình ảnh hóa đơn VAT. Hệ thống sẽ nhận diện hóa đơn đó.

 


Cách thiết lập Sự kiện Giao diện Người dùng?

1. Truy cập Thiết kế (Design) > Thuộc tính Biểu mẫu (Form Properties) > Sự kiện Giao diện Người dùng (Front-End Event), rồi nhấp vào Cài đặt (Settings).

 

Hình ảnh hướng dẫn cài đặt sự kiện giao diện người dùng

 

2. Nếu bạn chưa thêm sự kiện giao diện, hãy nhấn Thêm Sự kiện Giao diện (Add Front-End Event).

 

Hình ảnh thêm sự kiện giao diện

 

3. Nếu bạn đã thêm sự kiện giao diện, có thể chỉnh sửa, gỡ lỗi, xóa, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa sự kiện đó. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Thêm Sự kiện Giao diện để thêm sự kiện khác.

 

Hình ảnh quản lý sự kiện giao diện

 

4. Nếu trong biểu mẫu có nhiều sự kiện giao diện, bạn có thể sắp xếp lại bằng thao tác kéo thả.

 

Hình ảnh sắp xếp sự kiện giao diện

 

Bước 2: Cấu hình Cài đặt

Trong mục Sự kiện Giao diện Người dùng, bạn có thể đặt Tên Sự kiện, Mô tả Sự kiện (tuỳ chọn), Kích hoạt (Trigger)Hành động kích hoạt (Triggered Action).

 

Giao diện cấu hình sự kiện giao diện người dùng

 

Tên Sự kiện (bắt buộc) là tên của một sự kiện giao diện.

 

Mô tả Sự kiện (Tuỳ chọn) là mô tả cho sự kiện giao diện đó.

 

Kích hoạt (Trigger) là điều kiện để kích hoạt sự kiện giao diện. Bạn chọn một trường từ danh sách thả xuống Kích hoạt. Khi bạn thay đổi giá trị trường đó thủ công, sẽ kích hoạt hành động tương ứng.

 

Hình ảnh các trường kích hoạt sự kiện

 

Các trường có thể được chọn bao gồm:

Dòng đơn (Single Line), Dòng nhiều (Multi Line), Số (Number), Ngày & Giờ (Date&Time), Radio, Checkbox, Chọn đơn (Single Select), Chọn nhiều (Multi Select), Hình ảnh (Image), Đính kèm (Attachment), Chữ ký (Signature), Thành viên (Member), Các thành viên (Members), Phòng ban (Department), Các phòng ban (Departments), và các trường con tương ứng.

 

Hành động kích hoạt (Triggered Action) nghĩa là khi hành động được kích hoạt, hệ thống sẽ truy xuất một giao diện dành cho sự kiện giao diện để hoàn thành hành động đó.

 

Bạn có thể chọn Yêu cầu Tuỳ chỉnh (Custom Request) hoặc dùng plugin khi thiết lập hành động kích hoạt.

 

Hình ảnh lựa chọn hành động kích hoạt sự kiện

 

Bước 3: Lưu và Gỡ lỗi

Sau khi cấu hình sự kiện giao diện, bạn nhấn Lưu (Save), hoặc Lưu và Gỡ lỗi (Save and Debug) để xem trước và gỡ lỗi sự kiện.

 

Giao diện gỡ lỗi sự kiện giao diện

 

Tại trang Gỡ lỗi Sự kiện Giao diện (Debug Front-End Event), bạn điền dữ liệu vào các trường kích hoạt rồi nhấn Gửi Yêu cầu (Send Request). Ở bảng bên phải, bạn sẽ thấy Nội dung Yêu cầu (Request Content)Phản hồi (Response). Hệ thống sẽ nhập nội dung phản hồi vào các trường biểu mẫu dựa trên cài đặt của bạn tại Cài đặt Phản hồi (Response Settings).

 


 

Thời gian chờ yêu cầu (Request Timeout)

Nếu hệ thống hiển thị thông báo "Request Timeout" khi sử dụng Front-End Event, hệ thống sẽ tự động gửi lại yêu cầu. Mỗi lần gửi kéo dài 15 giây, hệ thống sẽ thử lại tối đa ba lần. Nếu lần thứ ba vẫn bị timeout, yêu cầu sẽ không được gửi lại nữa.

Cấu hình

Mặc định

Thời gian

15 giây

Số lần thử lại

Ba lần


Khi nào nên sử dụng Front-End Event?

Tính năng này phù hợp với xử lý dữ liệu, xác thực dữ liệu, thu thập dữ liệu và các kịch bản tuỳ chỉnh khác.

 

Ví dụ như nhận dạng hóa đơn VAT, nhận dạng thẻ ngân hàng, nhận dạng CMND/CCCD, nhận dạng mẫu tuỳ chỉnh, so sánh khuôn mặt & ID, tra cứu thông tin logistics, và nhiều trường hợp tương tự.

Cập nhật cách đây hơn 2 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo