Truy vấn dữ liệu (Query Data)

Giới thiệu trường Truy vấn Dữ liệu và cách cấu hình nó.

Đọc 7 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:

Trường Dữ liệu Tra cứu là gì?

Thông qua trường Dữ liệu Tra cứu, bạn có thể tự động truy vấn một hoặc nhiều bản ghi từ các biểu mẫu khác mà không cần lưu trữ chúng vào hệ thống.

 

Trường Dữ liệu Tra cứu


 

Giao diện như thế nào?

Ví dụ, khi bạn nhập tên khách hàng, tất cả thông tin bán hàng liên quan sẽ được tự động lấy ra.

 

Giao diện trường dữ liệu tra cứu


 

Cách sử dụng trường Dữ liệu Tra cứu?

Để biết các thiết lập cơ bản của Thuộc tính trường, xem phần Trường.

 

Biểu mẫu liên quan

Biểu mẫu liên quan là biểu mẫu mà bạn truy xuất dữ liệu qua Dữ liệu Tra cứu. Biểu mẫu này có thể là:

  • Biểu mẫu hiện tại,

  • Một biểu mẫu trong ứng dụng hiện tại,

  • Một biểu mẫu cross-app,

  • Một bảng tổng hợp (dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa),

  • Một bảng đầu ra từ luồng dữ liệu trong Nhà máy dữ liệu.

Để chọn biểu mẫu liên quan, hãy nhấn Dữ liệu Tra cứu > Thuộc tính trường, rồi chọn biểu mẫu cần thiết từ danh sách thả xuống bên dưới Biểu mẫu liên quan.

 

Chọn biểu mẫu liên quan

Sắp xếp dữ liệu

Sau khi thiết lập biểu mẫu liên quan, nhấn Biểu tượng sắp xếp để sắp xếp dữ liệu từ biểu mẫu liên quan. Sau đó, dữ liệu truy vấn sẽ hiển thị theo quy tắc sắp xếp. Quy tắc sắp xếp gồm hai phần:

  • Trường sắp xếp: Bạn có thể chọn các trường sau.

    • Trường biểu mẫu: Dòng đơn, Số, Ngày & Giờ, Radio, Chọn đơn, và Số thứ tự

    • Trường hệ thống: Thời gian tạo, Thời gian cập nhật, và Tham số URL

  • Thứ tự sắp xếp: Bạn có thể sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.

Sắp xếp dữ liệu

Trường hiển thị

Trường hiển thị là các trường sẽ được truy vấn từ biểu mẫu liên quan. Những trường này sẽ chỉ hiển thị khi thành viên điền biểu mẫu và sẽ không lưu vào Quản lý dữ liệu, đồng thời không thể dùng cho các phép tính như công thức.

 

Để thêm trường hiển thị, nhấn Thêm trường hiển thị bên cạnh Trường hiển thị. Bạn cũng có thể sắp xếp, đổi tên, và xóa các trường hiển thị đã thêm.

 

Quản lý trường hiển thị

Lọc dữ liệu

Bạn có thể thêm điều kiện để lọc dữ liệu từ biểu mẫu liên quan. Chỉ dữ liệu thỏa mãn điều kiện mới hiển thị ở trường kết quả tra cứu.

 

Lọc dữ liệu

Nhấn Thêm điều kiện, bạn cần thiết lập:

  • Mối quan hệ giữa nhiều điều kiện: Khi có nhiều điều kiện lọc, bạn có thể chọn toả mãn tất cả hay bất kỳ điều kiện.

    • Tất cả: Chỉ dữ liệu thỏa mãn tất cả điều kiện mới được hiển thị.

    • Bất kỳ: Dữ liệu thỏa mãn bất kỳ điều kiện nào sẽ được hiển thị.

  • Trường biểu mẫu liên quan: Chọn trường từ biểu mẫu liên quan hoặc trường hệ thống (Người tạo, Thời gian tạo, Thời gian cập nhật, hoặc Trạng thái quy trình).

  • Mối quan hệ lọc: Theo loại trường, bạn có thể chọn các trạng thái lọc như bằng, không bằng, bằng một trong, không bằng một trong, chứa, không chứa, rỗng, không rỗng, v.v.

  • Giá trị trường: Bạn chọn Trường hoặc Tùy chỉnh. Nếu chọn Tùy chỉnh, cần nhập dữ liệu thủ công.

Nhấn Đồng ý để hoàn tất.

 

Thêm điều kiện lọc

Hiển thị bản ghi

Dưới mục Hiển thị bản ghi, bạn có thể chọn Đơn hoặc Nhiều. Nếu chọn Nhiều, nhiều bản ghi sẽ được hiển thị. Nếu chọn Đơn, chỉ bản ghi mới nhất được hiển thị.

 

Chọn hiển thị bản ghi

Đơn

 

Dữ liệu bản ghi đơn

Nhiều

 

Dữ liệu bản ghi nhiều

Hành động với biểu mẫu liên quan

Nếu người dùng không tìm thấy dữ liệu mong muốn khi chọn dữ liệu từ biểu mẫu liên quan, họ có thể nhấn Mới để thêm dữ liệu trực tiếp. Để thực hiện điều này, bạn cần đánh dấu chọn Tạo bản ghi vào biểu mẫu liên quan.

 

Tạo bản ghi mới


 

Khi nào bạn nên dùng trường Dữ liệu Tra cứu?

  • Trong quản lý đơn hàng, bạn có thể đặt tên khách hàng làm điều kiện lọc để truy vấn tất cả đơn hàng của khách hàng đó.

  • Trong quản lý khóa học, có thể đặt ngày khóa học làm điều kiện lọc để truy vấn tất cả lịch học của ngày đó.

  • Trong quản lý nhân sự, có thể đặt thành viên hiện tại làm điều kiện lọc để thành viên chỉ xem thông tin cá nhân và bảng chấm công của mình.

 


 

Lưu ý

1. Vì dữ liệu truy vấn qua Dữ liệu Tra cứu không lưu vào hệ thống, dữ liệu này sẽ không hiển thị ở trang Quản lý dữ liệu và bảng chi tiết mà chỉ hiển thị khi điền biểu mẫu.

 

2. Bạn có thể sắp xếp dữ liệu truy vấn qua trường Dữ liệu Tra cứu, tối đa 3 quy tắc sắp xếp.

Cập nhật cách đây hơn 4 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo