Đăng nhập một lần (Single Sign-On) là gì?
Đăng nhập một lần (Single Sign-On - SSO) cho phép bạn tích hợp Jodoo vào các hệ thống/sản phẩm khác (chẳng hạn như một ứng dụng), kết nối hệ thống đăng nhập, thông báo tin nhắn và hệ thống danh bạ.
Ví dụ, nếu Jodoo được tích hợp vào một sản phẩm OA, bạn có thể truy cập các tính năng khác nhau của Jodoo trong sản phẩm đó mà không cần đăng nhập lại vào Jodoo.
Trong doanh nghiệp có cả hệ thống OA và Jodoo, một thành viên có thể đăng nhập vào hệ thống thông qua SSO mà không cần đăng nhập lại vào Jodoo, từ đó chuyển đổi giữa nhiều hệ thống/nền tảng một cách thuận tiện và hiệu quả hơn trong quản lý công việc.
Điều kiện tiên quyết
Đây là tính năng nâng cao yêu cầu bạn sử dụng gói tiêu chuẩn trở lên. Để biết chi tiết, vui lòng xem Bảng giá hoặc liên hệ Đội ngũ Sales của chúng tôi.
Giao diện thực tế như thế nào?
Bạn đăng nhập vào hệ thống riêng của mình và có thể truy cập tài khoản Jodoo tương ứng thông qua giao thức SSO.
Cách cài đặt Đăng nhập một lần?
Bước 1: Vào trang cài đặt
Nhấn vào avatar của bạn, chọn Quản lý > Cài đặt doanh nghiệp > Bảo mật doanh nghiệp. Sau đó bật SSO và nhấn Cài đặt để cấu hình tính năng.
Bước 2: Cấu hình cài đặt
Có ba phương pháp cấu hình SSO: SAML 2.0, API Tùy chỉnh (Custom API) và CAS. Mỗi phương pháp yêu cầu các cấu hình khác nhau. Chi tiết như sau:
Cách cấu hình |
Những gì cần cấu hình |
SAML 2.0 |
- Endpoint SAML 2.0 (HTTP) - Khóa công khai IdP - Thuật toán mã hóa SAML - URL Issuer - Endpoint SLO (HTTP) |
API Tùy chỉnh |
- API đăng nhập IdP - Khóa API xác thực - Thuật toán mã hóa xác thực - URL Issuer - API đăng xuất IdP |
CAS |
- API đăng nhập IdP |
Năng lực phát triển
1. Để biết chi tiết về cách phát triển tính năng SSO, vui lòng tham khảo Tài liệu phát triển.
2. Nếu bạn không thể tự mình cài đặt SSO, vui lòng liên hệ với đội hỗ trợ của chúng tôi bằng cách nhấn vào biểu tượng nằm ở góc dưới bên phải của trung tâm trợ giúp.