Biểu mẫu là gì?
Trong Jodoo, biểu mẫu là công cụ cơ bản được sử dụng để điền và thu thập dữ liệu. Chúng được phân loại thành hai loại như sau:
-
Biểu mẫu thông thường: được dùng để điền và thu thập dữ liệu, cũng như xử lý dữ liệu đã thu thập một cách cộng tác.
-
Biểu mẫu quy trình làm việc: được dùng để thành viên gửi đơn từ, sẽ được chuyển từ cấp dưới lên cấp trên theo thứ tự để phê duyệt.
Bạn có thể sử dụng biểu mẫu để tổ chức dữ liệu kinh doanh và quy trình làm việc một cách thuận tiện hơn.
Trình diễn
Dưới đây là một ví dụ về biểu mẫu giúp bạn thu thập thông tin nhân viên.
Cách tạo biểu mẫu?
Bạn có thể học cách tạo và thiết kế biểu mẫu trong Jodoo để thu thập dữ liệu qua phần này. Để dễ hướng dẫn, chúng tôi đặt kịch bản ứng dụng là thu thập thông tin nhân viên. Các bước thực hiện như sau.
Bước 1 Thêm biểu mẫu
Chọn một ứng dụng và tạo biểu mẫu.
Nhấn Biểu mẫu mới > Tạo từ đầu, và đổi tên biểu mẫu thành Biểu mẫu Thông tin Nhân viên.
Bước 2 Thêm các trường
Các trường, thành phần xây dựng biểu mẫu, là phần cần thiết để tạo biểu mẫu và thu thập thông tin. Về chức năng trường, mỗi trường phù hợp để thu thập loại dữ liệu khác nhau. Để xem chi tiết hơn, hãy xem phần Trường.
Ví dụ, khi thu thập ngày sinh của nhân viên, sử dụng trường Ngày & Giờ là phù hợp. Khi chọn trường này, bạn đảm bảo dữ liệu nhập vào đúng định dạng ngày tháng để ghi nhận ngày sinh.
Trong trường hợp này, thông tin nhân viên và loại trường tương ứng như sau.
Thông tin nhân viên |
Loại trường |
Chức năng trường |
Tên |
thu thập chữ cái, số, mã số |
|
Giới tính |
chọn một tùy chọn trong danh sách thả xuống |
|
Ngày sinh |
ghi nhận thông tin thời gian |
|
Số điện thoại |
thu thập chữ cái, số, mã số |
Khi đã xác định các loại trường cần thiết, hãy thêm các trường bằng cách kéo thả, sau đó chỉnh sửa tên trường. Ví dụ:
Sau khi thiết lập đủ các trường bạn cần, biểu mẫu hoàn chỉnh sẽ như sau:
Nhấn Lưu, và bạn đã tạo biểu mẫu đầu tiên thành công.
Đến thời điểm này, bạn đã tạo biểu mẫu đầu tiên. Các bước tiếp theo, bạn có thể cấu hình quyền cho thành viên và quản lý dữ liệu trong các biểu mẫu. Hãy nhấp các liên kết trên để khám phá các tính năng này!
Khi nào nên dùng biểu mẫu?
-
Trong trường hợp đăng ký nhân viên, bạn có thể thu thập thông tin nhân viên qua biểu mẫu thông thường.
-
Trong trường hợp phê duyệt nghỉ việc, nhân viên có thể bắt đầu quy trình nghỉ việc bằng cách gửi đơn qua biểu mẫu quy trình làm việc. Biểu mẫu này sẽ được chuyển từ người quản lý trực tiếp của nhân viên lên các cấp lãnh đạo cao hơn để phê duyệt.