Cách truy xuất dữ liệu trong biểu mẫu

Đọc 5 phút
Grok
AI Summary by Grok
Nội dung:

Trong đoạn văn này, bạn sẽ học cách truy xuất tất cả dữ liệu đã gửi trước đó khi điền vào một biểu mẫu.

Trong trường hợp quản lý hợp đồng và tóm tắt đơn hàng cửa hàng, bạn có thể truy xuất dữ liệu đã được gửi trong biểu mẫu để tổng hợp và tham chiếu.


Nó trông như thế nào?

1. Khi bạn không cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất trong hệ thống, sử dụng RelatedQuery để truy xuất dữ liệu:

 

Ảnh chụp màn hình cấu hình RelatedQuery

 

 

2. Khi bạn cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất trong hệ thống, sử dụng RelatedData để truy xuất dữ liệu:

 

Ảnh chụp màn hình cấu hình RelatedData

 


Phương pháp 1: Truy xuất bảng tổng hợp

Để minh họa cách truy xuất bảng tổng hợp, hãy lấy ví dụ về quản lý đơn hàng.

 

Bước 1: Tạo biểu mẫu thông thường

1. Tạo biểu mẫu có tên Quản lý hợp đồng và thêm các trường sau:

Tên trường

Loại trường

Ngày hợp đồng

Ngày & Giờ

Tên công ty

Chọn một

Tên hợp đồng

Dòng đơn

Số tiền hợp đồng

Số

 

Ảnh chụp màn hình biểu mẫu Quản lý hợp đồng

 

 

Bước 2: Cấu hình bảng tổng hợp

1. Tạo bảng tổng hợp và đổi tên thành Truy xuất chi tiết hợp đồng. Vào Nguồn dữ liệu > Biểu mẫu đơn, chọn Quản lý hợp đồng trong Biểu mẫu, và nhấp OK.

 

Ảnh chụp màn hình cấu hình bảng tổng hợp

 

2. Sau đó, thiết lập Tiêu đề hàngĐo lường như sau:

  • Tiêu đề hàng: chọn trường Tên công tyTên hợp đồng.

  • Đo lường: chọn trường Số tiền hợp đồng.

Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấp Lưu:

 

Ảnh chụp màn hình cài đặt tiêu đề hàng và đo lường

 


 

Bước 3: Thiết lập RelatedQuery

Nếu bạn không cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất trong hệ thống, thêm trường RelatedQuery vào biểu mẫu:

 

1. Kéo trường RelatedQuery vào biểu mẫu và thiết lập Thuộc tính trường như sau:

  • Biểu mẫu liên quan: chọn bảng tổng hợp — Truy xuất chi tiết hợp đồng.

  • Trường hiển thị: chọn trường Tên công ty, Tên hợp đồng, và Số tiền hợp đồng.

 

Ảnh chụp màn hình thiết lập trường RelatedQuery

 

2. Nhấp Thêm điều kiện trong Lọc dữ liệu, và thêm điều kiện lọc: Tên công ty trong biểu mẫu liên quan bằng Tên công ty trong biểu mẫu hiện tại. Sau đó nhấp OK.

 

Ảnh chụp màn hình điều kiện lọc RelatedQuery

 

3. Đánh dấu Nhiều trong Hiển thị bản ghi. Hệ thống sẽ hiển thị tất cả dữ liệu đáp ứng điều kiện.

 

Ảnh chụp màn hình hiển thị bản ghi RelatedQuery

 

 

Bước 4: Thiết lập RelatedData

1. Nếu bạn cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất trong hệ thống, thêm trường RelatedData vào biểu mẫu phụ:

 

Nhấp vào trường RelatedData và thiết lập Thuộc tính trường:

  • Biểu mẫu liên quan: chọn bảng tổng hợp — Truy xuất chi tiết hợp đồng.

  • Trường hiển thị: chọn trường Tên công ty, Tên hợp đồng, và Số tiền hợp đồng.

  • Ảnh chụp màn hình thiết lập trường RelatedData

 

2. Nhấp Thêm điều kiện trong Lọc dữ liệu, và thêm điều kiện lọc: Tên công ty trong biểu mẫu liên quan bằng Tên công ty trong biểu mẫu hiện tại. Sau đó nhấp OK.

 

 

Ảnh chụp màn hình điều kiện lọc RelatedData

 

2. Nhấp Điền dữ liệu, và đánh dấu các trường bạn sẽ truy xuất. Chọn Điền vào trường mới từ danh sách thả xuống, và nhấp Hoàn tất.

 

Ảnh chụp màn hình điền dữ liệu RelatedData

 


Phương pháp 2: Truy xuất tự động hóa

Để minh họa cách truy xuất tự động hóa, hãy lấy ví dụ về quản lý đơn hàng.

 

Bước 1: Tạo biểu mẫu phụ trợ

Nhấp Ảnh chụp màn hình nút sao chép và sau đó Sao chép vào ứng dụng hiện tại. Sau đó đổi tên biểu mẫu đã sao chép thành Quản lý hợp đồng – Phụ trợ.

 

Ảnh chụp màn hình biểu mẫu phụ trợ

 

Bước 2: Thiết lập tự động hóa

1. Tạo một tự động hóa và đổi tên thành Truy xuất chi tiết hợp đồng. Sau đó cấu hình trình kích hoạt.

  • Trình kích hoạt: Tạo bản ghi

  • Biểu mẫu kích hoạt: Quản lý hợp đồng

Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấp Hoàn tất.

 

Ảnh chụp màn hình cấu hình tự động hóa

 

2. Cấu hình hành động được kích hoạt như sau:

  • Hành động được kích hoạt: Tạo bản ghi

  • Biểu mẫu mục tiêu: Quản lý hợp đồng – Phụ trợ

  • Thiết lập giá trị trường: Giá trị trường trong biểu mẫu phụ trợ tương ứng với các giá trị trong biểu mẫu gốc.

Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấp Hoàn tất.

 

Ảnh chụp màn hình hành động tự động hóa

 

Sau khi hoàn tất tất cả cài đặt, nhấp Lưu.

 

Bước 3: Thiết lập RelatedQuery

Nếu bạn không cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất vào hệ thống, thêm trường RelatedQuery vào biểu mẫu:

1. Kéo trường RelatedQuery vào biểu mẫu và thiết lập Thuộc tính trường như sau:

Biểu mẫu liên quan: chọn biểu mẫu — Quản lý hợp đồng – Phụ trợ.

Trường hiển thị: chọn trường Tên công ty, Tên hợp đồng, và Số tiền hợp đồng.

 

Ảnh chụp màn hình thiết lập RelatedQuery cho biểu mẫu phụ trợ

 

2. Nhấp Thêm điều kiện trong Lọc dữ liệu, và thêm điều kiện lọc: Tên công ty trong biểu mẫu phụ trợ bằng Tên công ty trong biểu mẫu hiện tại. Sau đó nhấp OK.

 

Ảnh chụp màn hình điều kiện lọc RelatedQuery cho biểu mẫu phụ trợ

 

3. Đánh dấu Nhiều trong Hiển thị bản ghi. Hệ thống sẽ hiển thị tất cả dữ liệu đáp ứng điều kiện.

 

Ảnh chụp màn hình hiển thị bản ghi RelatedQuery cho biểu mẫu phụ trợ

 

 

Bước 4: Thiết lập RelatedData

1. Nếu bạn cần lưu trữ dữ liệu đã truy xuất trong hệ thống, thêm trường RelatedData vào biểu mẫu phụ:

Nhấp vào trường RelatedData và thiết lập Thuộc tính trường:

Biểu mẫu liên quan: chọn biểu mẫu — Quản lý hợp đồng – Phụ trợ.

Trường hiển thị: chọn trường Tên công ty, Tên hợp đồng, và Số tiền hợp đồng.

 

Ảnh chụp màn hình thiết lập RelatedData cho biểu mẫu phụ trợ

 

2. Nhấp Thêm điều kiện trong Lọc dữ liệu, và thêm điều kiện lọc: Tên công ty trong biểu mẫu phụ trợ bằng Tên công ty trong biểu mẫu hiện tại. Sau đó nhấp OK.

 

Ảnh chụp màn hình điều kiện lọc RelatedData cho biểu mẫu phụ trợ

 

3. Nhấp Điền dữ liệu, và đánh dấu các trường bạn sẽ truy xuất. Chọn Điền vào trường mới từ danh sách thả xuống, và nhấp Hoàn tất.

 

Ảnh chụp màn hình điền dữ liệu RelatedData cho biểu mẫu phụ trợ

 

Cập nhật cách đây hơn 2 tháng
How satisfied are you with this content?
Need more help? Please contact Support.
Danh mục hướng dẫn Jodoo